Sàn Monero là gì? Tất tần tật thông tin về sàn Monero

Sàn monero là một loại tiền điện tử kỹ thuật số phát triển dựa trên mã nguồn mở vào tháng 4 năm 2014. Sàn Có ký hiệu là XMR, hiện sàn monero là một trong những sàn giao dịch nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn. Vậy sàn monero là gì? Bạn đã biết thông tin gì về sàn monero?

Sàn monero là gì?

Sàn monero là một loại tiền điện tử tập trung vào sự phân quyền và riêng tư, cũng như khả năng mở rộng. Thay vì sử dụng giao thức Cryptocurrencies như những loại đồng tiền điện tử khác đều dựa vào Bitcoin thì đồng monero lại dựa vào CryptoNote. Tiền điện tử monero sử dụng thuật toán quan trọng liên quan đến các Blockchain.

Vào tháng 12 của năm 2015, vốn hóa của XMR là 3.7 triệu USD, đến năm 2016 con số đó tăng lên 111 triệu USD.

Theo dòng lịch sử, chúng ta biết, đồng tiền này xuất hiện trên thị trường vào 18/04/2014, khi đó nó có tên gọi là Bitmonero, chữ Bit thì giống với chữ Bitcoin, trong khi chữ monero có nghĩa là đồng tiền theo tiếng Esperanto. Tuy nhiên, mới chỉ có 5 ngày được phát hành mà đồng tiền này đã được đổi tên thành monero.

giao diện monero

giao diện monero

Monero có rất nhiều ưu điểm đặc biệt như:

  • Khả năng xử lý mỗi khối giảm từ 120s xuống chỉ còn 60s
  • Thời gian phát hành của mỗi khối được cải thiện đáng kể giảm 50%
  • Những đoạn mã kém chất lượng đã được đội ngũ của bên XMR thay đổi đáng kể.

Hiện tại, mức giá của đồng XMR là $19.88=0.01662BTC. Để giao dịch được trên monero, bạn có thể sử dụng những sàn nổi tiếng của tiền điện tử như Binance và Kucoin.

monero ngày càng được nhiều người yêu mến

monero ngày càng được nhiều người yêu mến

Tính năng nổi bậc của đồng Monero

Bất cứ sàn giao dịch tiền điện tử nào cũng có những ưu điểm nổi bậc, riêng đối với Monero thì sự nổi bậc của nó được thể hiện ở:

  • Chữ ký vòng (Ring signatures): Với tính năng này, XMR sẽ mixing các địa chỉ của người dùng lại với nhau và điều đó làm cho hacker không thể nào truy xuất được địa chỉ. Tăng độ bảo mật cho tài khoản của bạn.
  • Giao dịch vòng tuyệt mật: Điều này giúp cho người dùng có thể ẩn danh hoàn toàn số lượng tiền được giao dịch, địa chỉ người gửi và địa chỉ người nhận.
  • Địa chỉ ẩn: Thật là dễ dàng nếu như sử dụng XMR để giao dịch tiền điện tử khi mà mọi giao dịch ở đây đều ẩn, người gửi sẽ tạo một địa chỉ ngẫu nhiên và nó sẽ là đại diện cho người nhận, điều đó giúp bạn ẩn danh, không cho các hacker biết rõ địa chỉ người nhận và gửi.

Phí giao dịch hiện nay của Moreno

Hiện nay, phí giao dịch của Monero thay đổi tùy theo sàn giao dịch:

  • Bitcoin: 0.005673(Txn fee XMR/BTC), $54.0667(Txn fee USD)
  • Monero: 0.01839(Fxn fee XMR/BTC). $0.1488 (Txn fee USD)

Cách để kiếm và sở hữu đồng tiền ảo Monero?

Hiện nay, có hai cách để kiếm và sở hữu đồng tiền ảo Monero là bạn có thể mua trực tiếp tại các sàn giao dịch và có thể trở thành một miners, sử dụng những máy đào để mine đồng tiền của Monero.

ở monero có bị hack không?

ở monero có bị hack không?

Làm thế nào để đào Monero?

Blockchain của Monero hoạt động theo sự đồng thuận của các PoW, vì vậy mà để xác nhận giao dịch và tạo khối thì cần dùng CPU/GPU, những máy này phải có cấu hình cao để đào đồng XMR. Để xem thêm thông tin về mining XMR, bạn có thể tham khảo thêm thông tin TẠI ĐÂY

Những ví trữ của Monero

Hiện nay, để lưu trữ được đồng Monero, bạn thực hiện trên ví mobile như các Cake Wallet, Monerujo, My Monero, edge. Nếu như muốn tải ví cho desktop thì bạn cài nó trên máy tính TẠI ĐÂY.

Như vậy, chúng tôi vừa hướng dẫn cho bạn một số thông tin về đồng Monero, hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích.

 

 

Comments (No)

Leave a Reply